Trốn trong tủ áo rình vợ ngoại tình

Trốn trong tủ áo rình vợ ngoại tình
Đều đặn vào những tối chồng đi biển vắng nhà, khi các con đã ngủ, người vợ thắp 3 que hương báo hiệu "an toàn" để tình nhân lẻn vào phòng.
Thẩm phán Phan Vĩnh Chuyển hiện công tác tại TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng, có nhiều kỷ niệm vui buồn trong nghề. Câu chuyện xét xử vụ án “tình ba que hương" được ông kể lại.
Tại quận Sơn Trà, có cặp vợ chồng và hai con nhỏ sống hạnh phúc trong căn nhà cấp bốn. Ở cái xóm nghèo ấy, cuộc sống còn rất vất vả nhưng người ngoài nhìn vào không ít người ganh tỵ với vợ chồng này. Đặc biệt sau những ngày đi biển dài ngày của người chồng thì ngôi nhà nhỏ ấy luôn tràn ngập tiếng cười...
Người chồng chịu thương chịu khó bám biển mưu sinh, còn vợ ở nhà buôn bán quán tạp hóa nhỏ kiếm thêm thu nhập nuôi con. Thường mỗi một lần anh đi biển kéo dài từ 15 đến 20 ngày mới về.
Thời gian này, người dân trong xóm thấy chị vợ ngày một trẻ đẹp ra, ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ hơn trước nhiều. Đặc biệt, chị rất chăm thắp hương những ngày chồng đi biển. Nghĩ chị khấn cầu cho người thân đi may về mắn, tôm cá đầy ghe… nên chẳng mấy ai để ý đến. Tuy nhiên, vì cứ đúng sau 21h, khi chồng vắng nhà, người vợ lại thắp hương đã khiến một người hàng xóm thấy có điểm gì đặc biệt nên cũng để ý, rồi sau đó nói lại với người chồng.
Cũng như mọi lần, người vợ bịn rịn tiễn chồng lên thuyền rồi cũng đợi cho thuyền khuất hẳn phía xa mới trở về lo đi chợ. Chị chẳng biết được sự thật chồng của mình đổi ý quay về nhà ngay sau đó. Vào nhà bằng cửa sau, trong lúc con đi học, vợ còn đi chợ, anh vào bếp lấy con dao rồi bí mật trèo vào chiếc tủ đặt ngay đầu giường và trốn ở trong đó.
Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, chị vợ cũng với chừng ấy công việc của một ngày vắng chồng. Lo cho con cái ăn uống, ngủ nghỉ, chị vợ tắm rửa và… đi thắp hương. Lão hàng xóm đối diện lẻn vào rất nhanh. Trong ánh điện mờ nhạt, hắt hiu phát ra từ chiếc đèn ngủ gian ngoài, cả hai lao vào nhau...
Và “ầm”, tiếng đạp cửa tủ của người chồng đã làm đôi “tình nhân” chẳng kịp trở tay. Rồi sau đó là tiếng la hét, đánh đuổi, tiếng chó sủa râm ran làm cả xóm chài bừng tỉnh.
Kết quả cuộc truy đuổi nói trên khiến ông hàng xóm bị thương tích 29% và mở ra một vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” đối với người chồng.
Sự việc bung bét, mọi người mới vỡ lẽ. Thì ra, ba que hương mà chị ta thắp mỗi khi chồng đi biển không phải “tử tế” gì, mà đó là quy ước của đôi tình nhân. Cứ ba que hương thắp lên là điều kiện đã “an toàn”.
Đứng trước Tòa, người vợ một mực cầu xin HĐXX tha tội cho chồng. Chị nói trong nước mắt, vì mình là phụ nữ không chung thủy nên chồng mới phạm tội. Trong vụ án này, người đàn ông đã quan hệ với vợ người người khác là vi phạm đạo đức và người vợ cũng vậy. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt người chồng 3 năm tù cho hưởng án treo.
theo Công Lý